การพัฒนาการ์ตูนแอนิเมชั่น 2 มิติ เรื่อง ลอยกระทง

Main Article Content

นฤมล อินทิรักษ์

บทคัดย่อ

การศึกษาครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ดังนี้ 1) เพื่อพัฒนาการ์ตูนแอนิเมชั่น 2 มิติ เรื่อง ลอยกระทง และ 2) เพื่อประเมินคุณภาพการ์ตูนแอนิเมชั่น 2 มิติ เรื่อง ลอยกระทง กลุ่มเป้าหมาย คือ ผู้เชี่ยวชาญ 3 ท่าน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา คือ การ์ตูนแอนิเมชั่น 2 มิติ เรื่อง ลอยกระทง และ แบบประเมินคุณภาพการ์ตูนแอนิเมชั่น 2 มิติ เรื่อง ลอยกระทง


ผลการศึกษาพบว่า 1) การ์ตูนแอนิเมชั่น 2 มิติ เรื่อง ลอยกระทง ที่พัฒนาได้ มีความยาวประมาณ 5-6 นาที มีเนื้อหาเกี่ยวกับวัฒนธรรมประเพณี โดยการสอดแทรกข้อคิด คุณธรรมอันดี และปลูกจิตสำนึกในเรื่องของการรักษาสิ่งแวดล้อม 2) ผู้เชี่ยวชาญเห็นว่าการ์ตูนแอนิเมชั่น 2 มิติ เรื่อง ลอยกระทงมีคุณภาพโดยรวมอยู่ในระดับมาก

Article Details

บท
บทความวิจัย

References

[1] ปิยกุล เลาวัณย์ศิริ. (2532อ้างถึงใน ศศิธร ลิจันทร์พร 2557). “การพัฒนารูปแบบการเรียนรู้ด้วยกิจกรรมเป็นฐานโดยใช้แอพพลิเคชันเพื่อการศึกษาบนอุปกรณ์สื่อสารเคลื่อนที่ เพื่อส่งเสริมความมี
วินัยของนักเรียนประถมศึกษาตอนปลาย”. วารสารอิเล็กทรอนิกส์ทางการศึกษา ปีที่ 9 ฉบับที่ 4 ประจำปี 2557. หน้า 13-16
[2] Best, John W. (1977). Research in Education. 3rd ed. Englewood Cliffs, New Jersey : Prentice Hall, Inc.